Hệ thống các class nhân vật Valorant

Valorant là một tựa game bắn súng chiến thuật . Trong bài viết lần trước chúng ta đã học được cách chơi game cơ bản . Tuy nhiên để có thể tham gia vào 1 trận chiến 5 vs 5 khốc liệt , chúng ta cần phải hiểu được kỹ năng/nhiệm vụ của nhân vật đối phương cũng như đồng đội để có thể đưa ra chiến thuật hợp lý . Sau đây 24h sẽ giới thiệu cho các bạn 4 class cơ bản trong game cũng như các nhân vật trong mỗi class .

1. Đấu sĩ - Duelists :
Đấu sĩ là những vị tướng có khả năng tác chiến độc lập . Với bộ kỹ năng của mình thì họ luôn luôn là người chủ động trong các cuộc đấu súng . Những người chơi duelists là những người có khả năng phản xạ cũng như kỹ năng aim kinh khủng nhất trong team .

Hệ thống các class nhân vật Valorant 3Kỹ năng curveball đặc trưng của phoenix khiến kẻ địch bị mù cho phép anh chủ động hơn trong các pha giao chiến 

Với khả năng độc lập tác chiến của mình thì đấu sĩ sẽ là người tiên phong trong các cuộc giao tranh của đội cũng như đem về thông tin , hướng di chuyển của đối thủ cho đội.

Danh sách những vị tướng duelists 
Yoru

Là một vị tướng mới được add vào game trong những bản cập nhật gần đây . Anh chàng người Nhật này có khả năng đi vào không gian khác và biến mất đồng thời đột nhập vào hàng ngũ của kẻ thù mà không bị phát hiện . Yoru khiến cho kẻ địch luôn phải đề phòng với bộ kỹ năng vô cùng dị của mình .

Xem hướng dẫn chơi Yoru tại đây

Jett

Cô nàng đấu sĩ đến từ Hàn Quốc này có khả năng điều khiển gió theo ý muốn khiến cô có thể bay lên trời và nhìn đối thủ từ trên cao . Jett rất nhanh và có bộ kỹ năng có sát thương rất cao .

Xem hướng dẫn chơi Jett tại đây

Reyna

Là một đấu sĩ dựa vào kỹ năng bắn của người chơi nhiều nhất . Với bộ skill vô cùng aggressive , việc của Reyna chính là giết người và giết thật nhiều người càng tốt . Sau mỗi lần giết người , Reyna có thể hút máu từ cái xác của những nạn nhân xấu số hoặc trở nên tàng hình trong 1 khoảng thời gian .

Xem hướng dẫn chơi Reyna tại đây

Phoenix

Chàng trai đến từ Anh quốc này có sức mạnh của Phượng Hoàng , loài vật tượng trưng cho sự tái sinh và lửa . Dũng cảm và gan dạ , anh ấy luôn luôn lao vào những cuộc chiến bất kể có đồng đội hay không .

Xem hướng dẫn chơi phoenix tại đây

Raze

Raze thích những vụ nổ . Với bộ kỹ năng thiên về sát thương của mình thì raze thực sự là đấu sĩ thiện chiến nhất .

Xem hướng dẫn chơi Raze tại đây

2.Hộ vệ - Sentinels

Đúng như cái tên của mình , hộ vệ là những chuyên gia về phòng thủ và kiểm soát khu vực . Nếu như kỹ năng bắn của bạn không được tốt lắm và bạn muốn là người hỗ trợ cho đồng đội trong mỗi cuộc chiến thì hộ vệ chính là một lựa chọn tốt . Với khả năng kiểm soát map của mình bạn sẽ câu kéo được rất nhiều thời gian và thu được rất nhiều thông tin cho đồng đội mỗi khi cứ điểm bị đánh chiến hoặc khi đánh chiếm thành công cứ điểm

Danh sách những vị tướng hộ vệ
Cypher

Là một kẻ chuyên buôn bán thông tin , Cypher luôn biết cách để lấy được thông tin của đối thủ . Cypher đặt những chiếc bẫy khiến cho bất kỳ kẻ địch nào không để ý bước qua sẽ bị giật điện và lộ thông tin . Với chiếc spycam của mình , anh ta cũng có thể theo dõi một khu vực từ rất xa . Ngoài ra , agent này còn có thể lấy được thông tin , không những của người sống , mà cả của kẻ xấu số đã chết .

Xem hướng dẫn chơi Cypher tại đây

Killjoy

Là một thiên tài chế tạo đến từ Đức , cô đem những phát minh của mình ra chiến trường . Kiểm soát các điểm trọng yếu với những quả bomb tự kích nổ , không những vậy , những con robot của Killjoy là những cỗ máy chết chóc tiêu diệt bất cứ kẻ địch nào dám bén mảng đến nơi chúng đang canh giữ .

Xem hướng dẫn chơi Killjoy tại đây

Sage

Sage là một vị tướng hồi máu , cô có khả năng hồi máu cho đồng đội và bản thân đồng thời có thể hồi sinh cả người đã chết . Cô cũng có khả năng tạo một bức tường cực dày để ngăn kẻ thù đánh chiếm cứ điểm .

Xem hướng dẫn chơi Sage tại đây

3. Khởi tranh - Initiators
Là những bậc thầy trong việc tổ chức đánh chiếm lại các khu vực trọng yếu . Với bộ kỹ năng có khả năng support cho đồng đội trước những cuộc giao tranh lớn cũng như khả năng kiểm soát không gian tốt , initiators chính là những người mở đầu cho team trước những cuộc combat lớn .

Hệ thống các class nhân vật Valorant 4Kỹ năng recon bolt trứ danh của Sova cho phép đánh hơi kẻ địch 

Danh sách những vị tướng Initiators
Breach

Với bộ kỹ năng crowd control của mình , Breach có khả năng chiếm lại những khu vực trọng yếu bị đối thủ kiểm soát . Những kỹ năng của Breach không bị ngăn lại bởi bất cứ bức tường nào bởi vậy những người chơi thuộc map sẽ sử dụng vị tướng này một cách hữu hiệu

Xem hướng dẫn chơi Breach tại đây

Sova

Một bậc thầy dùng cung tên đến từ nước Nga lạnh giá . Sova sẽ tìm ra vị trí của địch với cung tên định vị cùng chiếc flycam của mình . Ngoài ra Sova sẽ khiến bạn phải nghĩ lại nếu bạn nghĩ chiếc tên của anh ta không thể đấu lại những khẩu súng với những kỹ năng sát thương cực kỳ khủng của mình .

Xem hướng dẫn chơi Sova tại đây

Skye

Là một nữ hoàng của thiên nhiên với sự giúp đỡ từ những loài động vật , Skye đem lại lợi thế cho team trong những pha combat . Cô đồng thời có thể hồi máu cho tất cả đồng đội trong 1 khoảng lớn .

Xem hướng dẫn chơi Skye : tại đây

4. Người kiểm soát - Controllers :
Đây là nhóm đòi hỏi người chơi cần có một cái đầu đầy chiến thuật, bộ kỹ năng của Controller có khả năng điều khiển giao tranh cực kỳ tốt, đây chính là những nhân tố bí ẩn có thể quyết định thắng thua cho cả vòng đấu.

Controllers phù hợp với những người có tố chất lãnh đạo .  Với khả năng khống chế bản đồ thì đối với controllers , trận chiến như 1 ván cờ .

Danh sách những vị tướng controllers
Astra

Với khả năng sử dụng sức mạnh vũ trụ cùng tố chất lãnh đạo thiên bẩm , cô nàng đến từ Ghana này luôn luôn đi trước đối thủ vài bước .

Xem hướng dẫn chơi Astra tại đây

Brimstone

Brimstone là một người lính biệt kích với độ linh hoạt cao, kèm theo khả năng khống chế bản đồ nhỏ tuyệt vời.

 Omen

Là một kẻ lạ mặt không có bất kỳ thông tin gì . Omen có thể di chuyển khắp bản đồ mà không tạo một tiếng động nào . Anh ấy cũng có thể giảm tầm nhìn của địch bằng quả cầu bóng tối của anh ta .

Viper

Viper là một chuyên gia về độc, bộ kỹ năng của cô toàn bộ đều liên quan đến độc . Cô có thể dùng độc để tạo ra một bức tường ngăn cách tầm nhìn hoặc tạo một khoảng không đầy độc để chặn tầm nhìn , ngăn địch đi vào .

Bài viết trên đã cung cấp thông tin cơ bản về các hệ tướng trong Valorant cũng như điểm qua các vị tướng trong mỗi hệ . Để tìm hiểu sâu hơn về cách chơi mỗi tướng hay đón xem những bài viết tiếp theo nhé .