Hướng dẫn cách chơi Astra – Cô nàng điều khiển năng lượng vũ trụ

Astra – điệp viên thứ 15 đã được Riot Games đưa vào game trong bản cập nhật 2.04. Lối chơi cùng lối sử dụng kĩ năng đặc biệt của agent này được đánh giá sẽ thay đổi meta của game . Là một agent người ghana , Astra có khả năng sử dụng năng lượng vũ trụ cùng tố chất lãnh đạo thiên bẩm khiến cho cô nàng trở thành "bộ não" của đội , gây ảnh hưởng lớn đến các cuộc giao tranh bằng những chiêu thức của mình .

Hướng dẫn cách chơi Astra - Cô nàng điều khiển năng lượng vũ trụ 12Astra - điệp vụ thứ 15 của game với khả năng điều khiển năng lượng vũ trụ

Với bộ kĩ năng có khả năng kiểm soát bản đồ tốt giúp đồng đội có thể thay đổi chuyến thuật linh hoạt , Astra là một trong những đặc vụ Controller được sử dụng rất nhiều trong game .

 I. Một số thông tin cơ bản về Astra :
Hướng dẫn cách chơi Astra - Cô nàng điều khiển năng lượng vũ trụ 13Class : Controller ( Kiểm soát )
Quốc tịch : Ghana
Giới tính : Nữ
Độ khó : Cao
Kỹ năng : 50% đa dụng , 50% khống chế

II. Bộ kỹ năng của Astra 

- Điều đầu tiên chúng ta cần biết, Astra là điệp viên không trực tiếp phải mua kỹ năng của bản thân. Thay vào đó, bạn sẽ cần phải mua star để được sử dụng nó. Mỗi star sẽ có giá trị 200$, sau mỗi round bạn sẽ được thêm 2 star miễn phí.
- Cách sử dụng star tương đối đơn giản : Bạn sẽ phải bấm X để tiến vào trạng thái Astra Form. Trạng thái này cho phép bạn quan sát toàn bộ map đấu để dễ dàng đặt star theo ý muốn của mình.
- Trong trận đấu bạn cũng có thể thu hồi lại các star đã đặt bằng cách nhấn phím F. Thời gian cooldown để sử dụng lại star đó là 8 giây. Tuy nhiên những star đã sử dụng dù đã thu hồi sẽ mất vào round tiếp theo.

Hướng dẫn cách chơi Astra - Cô nàng điều khiển năng lượng vũ trụ 14Astral form 

Kỹ năng cơ bản : 
C: Gravity well ( Hố trọng lực )
Hướng dẫn cách chơi Astra - Cô nàng điều khiển năng lượng vũ trụ 15

Khi kích hoạt star, người chơi (bao gồm cả đồng đội lẫn địch) sẽ bị hút vào trung tâm của kĩ năng trong 4 giây. Sau đó, star sẽ phát nổ khiến địch bị tổn thương (nhận gấp đôi sát thương từ mọi nguồn).

Thông tin về kỹ năng : 
Thời gian kéo lại: 3 giây
Ảnh hưởng sau vụ nổ: 5 giây
Đường kính vụ nổ : 10m
Thời gian hồi kĩ năng : 12 giây

Mẹo sử dụng kĩ năng : 
- Hãy dùng kĩ năng này vào nơi bạn nghĩ có địch để đồng đội có thể thừa cơ vào xả đạn .
- Khi địch rush vào site bạn hãy sử dụng kĩ năng này vào các cổng vào site để khiến địch bị động , câu kéo thời gian cho đồng đội về cùng lúc xả súng đổi mạng .
- Khi bị hút bở kỹ năng C, địch sẽ cố gắng thoát ra, lúc này độ chính xác khi bắn của chúng giảm đáng kể, hãy tận dụng cơ hội mà đấu súng với chúng, cơ hội chiến thắng là rất cao.
- Khi địch bị hút vào kĩ năng sẽ nhận thêm sát thương từ mọi nguồn , hãy nhân cơ hội này để giao tranh.
- Nên sử dụng ở những vị trí trọng yếu của bản đồ. Kỹ năng này sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc chiếm đánh hoặc bảo vệ địa điểm. Khi địch bị ảnh hưởng bởi nó, họ sẽ phải cố gắng thoát ra ngoài khu vực chịu ảnh hưởng trước khi bị tổn thương. Điều này đồng nghĩa rằng đường đạn sẽ không được ổn định và bạn sẽ dễ dàng chiếm vị trí hoặc bombsite.

Hướng dẫn cách chơi Astra - Cô nàng điều khiển năng lượng vũ trụ 16Sử dụng vào cổng ra vào để khiến địch bị động và tiêu diệt chúng 

Q : Nova Pulse ( vụ nổ siêu tân tinh )
Hướng dẫn cách chơi Astra - Cô nàng điều khiển năng lượng vũ trụ 17
Kích hoạt một ngôi sao với phím Q sẽ khiến cho ngôi sao đó phát nổ và làm mù những kẻ địch xung quanh.

Thông tin về kĩ năng : 
- Thời gian kích hoạt: 1 giây
- Thời gian choáng: 4 giây
- Thời gian hồi lại kĩ năng : 12 giây

Mẹo sử dụng kĩ năng : 
- Khi bị choáng, tốc độ bắn súng, tầm nhìn và tốc độ di chuyển của địch sẽ bị giảm đi đáng kể , hãy nhân cơ hội này để tiêu diệt địch .
- Kỹ năng này không giới hạn số kẻ địch bị choáng, chỉ cần chúng đứng trong phạm vi ảnh hưởng thì dù có là 5 kẻ địch cũng đều bị choáng hết , rất phù hợp để ngăn chặn địch rush vào site .
- Nếu bạn biết vị trí mà địch đang đứng mai phục , hãy sử dụng kĩ năng này vào vị trí đó rồi tấn công họ một cách bất ngờ .


Một pha sử dũng kĩ năng Nova Pulse để mai phục địch cực kì hay

E/F: Nebula / Dissipate ( bom khói ) 
Hướng dẫn cách chơi Astra - Cô nàng điều khiển năng lượng vũ trụ 18
E: Nebula – Kích nổ một ngôi sao với chiêu E sẽ khiến chúng trở thành quả smoke.
F: Dissipate – Thu hồi lại một ngôi sao và đặt chúng ở một vị trí mới sau vài giây chờ. Vị trí cũ của ngôi sao trước đó sẽ tạo ra một quả smoke trước khi ngôi sao được thu hồi.

Thông tin về kĩ năng : 
- Có thể kích hoạt cùng lúc 2 quả cầu khói, thời gian giữa hai lần kích hoạt là 0.5 giây.
- Có thể dùng kỹ năng này để chặn đường vào site của địch bởi chúng không thể nhìn qua khói .
- Có thể sử dụng kĩ năng này để tạo khói giả khiến kẻ địch nhầm tưởng đội đang chuẩn bị tấn công , cùng lúc đồng đội tấn công khu vực khác khiến kẻ địch không trở tay kịp .
- Hãy đặt khói ở những khu vực quan trọng khiến kẻ địch bị chặn tầm nhìn từ đó giúp bạn và đồng đội có thể lẻn vào khu vực đó an toàn và mai phục lại địch.

Hướng dẫn cách chơi Astra - Cô nàng điều khiển năng lượng vũ trụ 19Sử dụng nebula để chặn tầm nhìn của địch

Kĩ năng đặc trưng / tối thượng
X : Astral form ( dạng vũ trụ ) 

Hướng dẫn cách chơi Astra - Cô nàng điều khiển năng lượng vũ trụ 20
- Kích hoạt chiêu cuối để tiến vào trạng thái Astral Form. Ở dạng này, bạn có thể đặt các ngôi sao với nút chuột trái của mình, đồng thời Astra sẽ không bị nhận sát thương.
X : Cosmic Divide ( Tường ngăn cách ) 
Hướng dẫn cách chơi Astra - Cô nàng điều khiển năng lượng vũ trụ 21
- Khi Cosmic Divide sẵn sàng, kích chuột phải để kích hoạt chiêu cuối, sau đó dùng chuột trái để chọn 2 vị trí điểm đầu và điểm cuối. Sau vài giây, Astra sẽ tạo ra một bức tường nối hai điểm có thể chặn đường đạn của địch và giảm âm thanh chúng có thể nghe được ở bên kia bức tường.

Thông tin về kĩ năng : 
- Thời gian kích hoạt: 3 giây
- Thời gian tồn tại: 20 giây
- Yêu cầu kích hoạt kỹ năng: 7 điểm

Mẹo sử dụng kĩ năng : 
- Được đánh giá là kỹ năng thay đổi hoàn toàn meta. Với khả năng chặn sát thương cũng như hạn chế âm thanh, đây hoàn toàn là một kỹ năng bá đạo và ép địch phải thủ trong bombsite trong trường hợp đặt bom thành công. Còn đối với phe tấn công, Cosmic Devide sẽ giúp hạn chế được rất nhiều góc check tạo điều kiện thuận lợi trong việc đặt spike.
- Sử dụng kỹ năng này để tạo bức tường bảo vệ đồng đội khi đặt spike.
- Bức tường của kỹ năng X có thể dồn kẻ địch vào một góc khiến chúng bị động buộc phải phòng thủ và không biết điều gì đang đợi chúng khi bức tường biến mất.
- Có thể dùng khả năng hạn chế tiếng ồn của kỹ năng X để di chuyển vào nơi mai phục địch vì chúng sẽ khó để nghe tiếng chân của bạn.
- Bên cạnh đó, cũng có nhiều điều bạn cần chú ý đối với Cosmic Devide. Âm thanh ở phía sau bức tường sẽ giảm xuống tối đa. Vì vậy hãy cẩn thận với những kĩ năng dịch chuyển của địch.

Hướng dẫn cách chơi Astra - Cô nàng điều khiển năng lượng vũ trụ 22Bức tường ngăn chặn hoàn toàn sát thương từ phía bên kia


Hướng dẫn sử dụng Astra

Xem thêm về hệ thống các nhân vật trong Valorant tại đây