Hướng dẫn chơi AOE cho người mới bắt đầu

Tựa game huyền thoại Đế chế (AOE) với hơn 20 năm tuổi vẫn luôn là một tựa game chiến thuật mà bất cứ game thủ yêu thích thể loại chiến thuật cũng không thể bỏ qua. Nếu bạn vẫn chưa từng chơi Đế chế thì quả là một điều đáng tiếc, theo dõi bài viết dưới đây để được hướng dẫn cách chơi đế chế cơ bản nhé.

Tham gia vào trò chơi Đế chế bạn phải trải qua 4 thời kỳ:

Hướng dẫn chơi AOE cho người mới bắt đầu 6
Stone Age: Thời kỳ đồ đá.
Tool Age: Thời kỳ công cụ.
Bronze Age: Thời kỳ đồ đồng.
Iron Age: Thời kỳ đồ sắt
Sau đó, bạn phải nắm được đâu là điểm mạnh, đâu là điểm yếu của từng loại quân trong Đế chế để biết cách tận dụng lợi thế, thì mới có thể phát huy sức mạnh tối đa của các loại quân trong đế chế được. Trong game Đế chế có 16 loại quân tất cả, mỗi loại mang một đặc điểm cũng như thế mạnh riêng. Không chỉ có vậy, để tránh xây nhầm nhà cũng như nâng cấp cho dân và quân như thế nào thì bạn cũng nên tìm hiểu kỹ ý nghĩa của từng loại nhà trong đế chế để từ đó biết cách vận dụng vào cách chơi của mình sao cho phù hợp thì mới có thể chiến thắng được.

HƯỚNG DẪN CHƠI AOE ĐỜI ĐẦU TIÊN – STONE AGE

Hướng dẫn chơi AOE cho người mới bắt đầu 7
Sau khi nhấn nút “Start Game”, bạn sẽ có ngay 3 dân và 200 thực. Việc đầu tiên cần thực hiện là đi xin dân (tối đa 5 lần) tại nhà chính bằng cách sử dụng phím tắt H + C giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian. Tham khảo hướng dẫn chơi Đế Chế AOE ở thời kỳ đồ đá thật chi tiết dưới đây để nắm bắt tất cả nhiệm vụ cần phân công cho dân trong giai đoạn này nhé:

2 dân đầu đi xây nhà BE.
Cử 1 dân đi dò bãi quả (Đối với những game thủ chơi lâu nếu tìm được hươu và voi thì có thể câu về ăn trước).
Khi tìm thấy bãi quả, bạn hãy cử 4 dân Shang ăn quả, 1 dân vẫn đi dò thịt và quả, số còn lại sẽ cho chặt gỗ.
Tới dân cấp thứ 10, mang 1 dân đi đóng BE. Nếu đã đủ 125 gỗ sau khi đóng BE thì đóng tiếp BS.
Khi dân đạt cấp 13, 14, người chơi cắt một phần đi ăn thịt hoặc quả, tìm thấy thứ gì đánh chén thứ đó luôn.
Cho tầm 6 đến 7 dân Shang làm gỗ là đủ, số còn lại cử đi làm thực.
Đánh quân Shang thường đánh tầm < 25 < dân tùy thuộc vào việc bạn đánh cung hay đánh chém.
Khi đủ 500 thực thì kích lên đời 2.

Hướng dẫn chơi AOE cho người mới bắt đầu 8

Điều kiện lên đời 2:

Có 500 thực.
Đã xây dựng được các nhà BS, BB, BG.

Đời 3:

Hướng dẫn chơi AOE cho người mới bắt đầu 9
Việc đầu tiên cần làm khi lên được đời 3 là nâng cấp bánh xe trong nhà chợ BM và sóc dân trong nhà chính:

Nếu đánh chém thì cần nâng cấp công, giáp trong nhà BS cho ngựa chém hoặc lạc đà.
Nếu đánh cung thì nâng chặt gỗ và giúp trong nhà BS.
Hướng dẫn chơi AOE cho người mới bắt đầu

Thông thường khi đánh Shang các cao thủ thường đánh cung R (nhà BA). Tăng số dân lên để vừa làm ruộng BM vừa đào vàng, bên cạnh đó cần xây nhà điều kiện là: Nhà chính phủ BC, nhà quân (nhà pháo) hoặc nhà phù thủy.

Đời 4:
Với quân Shang thì có thể đánh Song mã tại nhà BL. Với điều kiện 1200 gỗ + 800 vàng và đã nâng cấp đầu máu trong nhà BC. Có thể đánh kẹp với HOT thần (ngựa C) trong nhà BA.

Hướng dẫn chơi AOE cho người mới bắt đầu 10

Cách chơi AOE 2 hiệu quả với phong cách cổ điển
Cùng với sự hình thành của trò chơi AOE là cách chơi Đế Chế hay được các game thủ tích góp lại. Cộng đồng game thủ chưa bao giờ ích kỷ. Họ luôn luôn hướng dẫn chơi AOE 2 hiệu quả của mình mà không hề băn khoăn. Đó cũng là lý do giúp cho cộng đồng Đế Chế ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn. Các bạn có thể tham khảo cách chơi Đế Chế 2 theo phong cách cổ điển dưới đây:

Đầu game: Người chơi nên phân nông dân di tứ hướng hoặc nhiều hướng nhất có thể. Đây chính là thao tác giúp mở rộng tầm nhìn trên bản đồ. Lúc này bạn sẽ phát hiện quân địch cũng như các tài nguyên tốt hơn. Đồng thời người chơi có thể thấy được hành động của team địch và hiểu rõ địa thế để chuẩn bị cho các chiến thuật tác chiến của mình.
Giữa game: Giai đoạn này, người chơi nên cài đặt phím cho các lực lượng. Thao tác này giúp cho quá trình điều quân của người chơi hiệu quả hơn nhiều.
Cuối game: Chuẩn bị các nhóm nông dân dự bị. Đó là cách đảm bảo an toàn cho đội quân của bạn nếu như quân địch tấn công quá mạnh. Nếu nhà chính không giữ được thì hãy rút lui và đến các địa điểm khác. Tốt nhất bạn nên chuẩn bị cho mình các toán quân dự bị để bỏ chạy kịp thời và bảo toàn lực lượng cho đội quân của mình.

Kiểm soát số dân mình đang có luôn là điều luôn được ưu tiên.
Tích cực mở đường quanh nhà. Chú ý không cần phải mở quá rộng, nếu không bạn sẽ gặp phải thú dữ.
Trong những tài liệu hướng dẫn đánh Đế Chế, khi bạn muốn áp dụng cách chơi game Đế Chế, bạn cần khai thác nguồn tài nguyên là điều nên làm.
Người chơi cần phải chú trọng tới việc đánh bằng quẩy hay sử dụng Scout do thám.
Theo hướng dẫn chơi Đế Chế cơ bản, học cách cân bằng tài nguyên là điều bạn lưu ý.