Hướng dẫn cách chơi pubg mobile

PlayerUnknown's Battlegrounds (viết tắt: PUBG) là một trò chơi điện tử hành động, sinh tồn, nhiều người chơi trực tuyến do Krafton Inc. (được thành lập dựa trên sự hợp nhất của tổ chức mẹ Bluehole Studio và công ty con PUBG Corporation) - tập đoàn phát triển game có trụ sở chính được đặt tại thành phố Seongnam, Hàn Quốc thiết kế, phát triển và phát hành. Trò chơi này ban đầu dựa trên các bản Mod; trước đó đã được Brendan "PlayerUnknown" Greene - nhà thiết kế trò chơi điện tử người Ireland - sáng tạo, áp dụng cho nhiều trò chơi nhỏ khác nhau với cảm hứng bắt nguồn từ một bộ phim của Nhật Bản; ra mắt vào năm 2000 mang tên Battle Royale. Sau khi Greene gặp gỡ và quyết định hợp tác cùng với Bluehole, dự án PUBG tiếp tục được mở rộng thành một trò chơi độc lập hoàn chỉnh dưới sự chỉ đạo nghệ thuật của chính anh cùng với nhà sản xuất, phát triển game người Hàn Quốc Kim Chang-han - CEO đương nhiệm của Krafton.

Sau đó, vào tháng 3 năm 2018, Tencent Games và PUBG Corp đã kết hợp để cho ra mắt chính thức PUBG Mobile Lightspeed and Quantum phiên bản quốc tế (gọi tắt là PUBG Mobile) với năm loại máy chủ là Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Châu Âu, Châu Á và KR/JP (Hàn Quốc và Nhật Bản).

Tiếp đó, ngày 26 tháng 11 năm 2018, PUBG Mobile phiên bản Việt Nam chính thức phát hành trên các dòng máy thuộc hệ điều hành iOS bởi VNG dưới sự hợp tác của VNG, Tencent Games và PUBG Corporation (Bluehole), và đến ngày 27 thì ra bản cho Android. Tuy dành riêng cho thị trường Việt Nam nhưng bản này vẫn kết nối với máy chủ quốc tế.

Sau đây là một số mẹo chơi tựa game PUBG Mobile để có thể đạt tỉ lệ top 1 cao hơn cho cả người mới chơi và người chơi lâu năm

1. Bật chế độ nghiêng người
Có lẽ với những người chơi lâu năm thì việc thò một ít phần cơ thể ra ngoài và bắn sẽ đỡ bị dính đạn lạc hơn là lộ nguyên cả bộ thân hình đồ sộ ra hứng đạn đúng không nào. Bạn nên bật chế độ Peek&Fire trong cài đặt của game.
Hướng dẫn cách chơi pubg mobile 9Bạn nên bắt đầu tập dần dần với chế độ nghiêng người này ở những góc tường, gốc cây để có thêm góc bắn và tầm quan sát nhé.
2.Xem mini map để nhận biết hướng bắn của kẻ địch từ đâu
Nếu bạn hay chơi game mà tắt âm thanh thì những dấu hiệu hiện lên trên bản đồ nhỏ như tiếng súng, tiếng xe cộ,... sẽ giúp bạn định hình không gian tốt hơn. Từ đó tránh được những cái chết mà không biết thủ phạm từ đâu tới.
Hướng dẫn cách chơi pubg mobile 103.Luôn luôn để ý từ phía sau
Tất nhiên không có ai có mắt ở sau lưng để nhìn cả, thậm chỉ cả PUBG cũng đâu sẵn sàng chi cho bạn một chiếc gương chiếu hậu để nhìn sau lưng đâu. Tự phải để ý mà nhìn thôi, đôi khi những cái chết bất ngờ thường từ những lúc mà bạn sơ xảy như vậy.
Hướng dẫn cách chơi pubg mobile 114.Hãy luôn luôn chiếm các khu vực cao hơn đối phương
Bằng việc chiếm được các khu vực trên cao như đồi, núi, hoặc là các mái nhà sẽ giúp cho bạn dễ dàng tấn công đối phương hơn rất nhiều. Khi đối phương tấn công bạn vì nằm ở vị trí thấp nên tầm nhắm sẽ bị hạn chế và khó bắn trúng hơn, trong khi đó khi bạn ngắm bắn thì gần như bạn có thể bắn trực diện xuyên táo đối phương mà không gặp trở ngại gì. Ngoài ra nhờ đứng trên cao nên tầm quan sát rộng hơn, giúp dễ dàng kiểm soát tình hơn của trận đấu.
Hướng dẫn cách chơi pubg mobile 12
5.Không bao giờ được đi qua các khu vực đồng không mông quạnh
Khi di chuyển trong PUBG mobile, bạn phải lựa những khu vực nào có nhiều chỗ để ẩn nấp, có thể là đi đường vòng cũng được nhưng tuyệt đối không đi qua các khu vực trống trãi. Làm những việc như vậy sẽ khiến bạn trở thành miếng mồi ngon cho những kẻ rình xung quanh các khu vực đó, Việc đi qua khu vực hoàn toàn không có chỗ nấp khiến cho bạn dễ dàng bị bắn hơn rất nhiều.
Hướng dẫn cách chơi pubg mobile 13

6.Chỉ tiến tới khu vực thùng đồ tiếp tế khi an toàn
An toàn ở đây có thể là bạn đi theo đồng đội, hoặc có một chiếc xe làm vật nấp để tránh trường hợp bị móc lốp từ xa, hoặc an toàn đơn giản hơn chính là bạn đừng từ xa rất lâu và thấy rằng không còn ai bén mảng tới thùng đồ thì bạn có thể miễn cưỡng tới lượm chúng.

7.Đừng quá tham lam khi tham gia PUBG mobile
Trong tựa game này, nếu bạn chơi 1 mình bạn sẽ thường được ghép cặp với 1 người chơi ngẫu nhiên khác do đó dù là người xa lạ với nhau nhưng hay cùng nhau chia sẽ trang bị và vật phẩm để giúp cho mối quan hệ giữa 2 bên tốt nhất. 2 người chơi chung với nhau chắc chắn sẽ hiệu quả hơn là việc bản phải 1 mình solo hết 99 người còn lại.

8.Chọn vũ khí
Sau khi tiếp đất, việc đầu tiên cần làm là tìm ngay một khẩu súng để bảo vệ mình tốt hơn. Bạn có thể lượm khẩu AKM, Scar L, Mini 14… nói chung là các khẩu súng trường vì có thể chiến đấu trong mọi tình huống. Nếu muốn bắn trong nhà thì chọn khẩu súng trường hoặc tiểu liên như: Thomson, Uzi, Vector… và những khẩu Shotgun, vì trong nhà địch sẽ ở rất gần, thường những nơi nhỏ hẹp, khó di chuyển nhanh được.
Hướng dẫn cách chơi pubg mobile 14

Còn nếu ở các khu vực ngoài đồi núi, cánh đồng thì nên chọn các loại súng ngắm hoặc súng trường. Với các trận đấu về sau, lúc vòng bo thu nhỏ lại, khoảng cách giữa bạn và những người chơi khác rất gần nên ưu tiên các loại súng Shotgun và cả súng trường cũng được, còn các khẩu súng ngắm nên bỏ đi.
Hướng dẫn cách chơi pubg mobile 15

9.Đeo tai nghe khi chơi game

Đeo tai nghe là yếu tố khá quan trọng, góp phần giúp bạn sống lâu hơn đấy. Bởi khi đeo tai nghe, bạn sẽ nghe rõ tiếng bước chân, tiếng âm thanh xe chạy, tiếng súng đang bắn nhau ở đâu để kịp thời ứng phó.
Hướng dẫn cách chơi pubg mobile 16

10.Quan sát vòng bo
Theo thời gian vòng bo dần thu hẹp lại, gây áp lực cho người chơi. Khi bật Mini Map lên bạn sẽ thấy có vòng màu trắng và màu xanh, nhưng chỉ cần theo dõi vòng màu trắng thì bạn sẽ biết vòng màu xanh (vòng bo) chuẩn bị bo vào khu vực nào.