Hướng dẫn cách chơi pubg

PlayerUnknown's Battlegrounds (viết tắt: PUBG) là một trò chơi điện tử hành động, sinh tồn, nhiều người chơi trực tuyến do Krafton Inc. (được thành lập dựa trên sự hợp nhất của tổ chức mẹ Bluehole Studio và công ty con PUBG Corporation) - tập đoàn phát triển game có trụ sở chính được đặt tại thành phố Seongnam, Hàn Quốc thiết kế, phát triển và phát hành. Trò chơi này ban đầu dựa trên các bản Mod; trước đó đã được Brendan "PlayerUnknown" Greene - nhà thiết kế trò chơi điện tử người Ireland - sáng tạo, áp dụng cho nhiều trò chơi nhỏ khác nhau với cảm hứng bắt nguồn từ một bộ phim của Nhật Bản; ra mắt vào năm 2000 mang tên Battle Royale. Sau khi Greene gặp gỡ và quyết định hợp tác cùng với Bluehole, dự án PUBG tiếp tục được mở rộng thành một trò chơi độc lập hoàn chỉnh dưới sự chỉ đạo nghệ thuật của chính anh cùng với nhà sản xuất, phát triển game người Hàn Quốc Kim Chang-han - CEO đương nhiệm của Krafton.

Hướng dẫn cách chơi pubg 8
Trong trò chơi, sẽ có tối đa 100 người chơi (bao gồm cả Bot Players - những người chơi ảo được điều khiển tự động bởi trí tuệ nhân tạo) sẽ nhảy dù xuống một hòn đảo lớn. Người chơi sau đó phải nhanh chóng nhặt đồ dùng, vũ khí, phương tiện di chuyển và các trang thiết bị cần thiết để có thể sinh tồn, kết hợp với việc tiêu diệt những người chơi khác và tránh bị người khác giết. Khu vực an toàn sẵn có của bản đồ trò chơi sẽ thu nhỏ dần theo thời gian, đẩy những người chơi còn lại vào những khu vực hẹp hơn để ép buộc họ phải đụng độ với nhau. Người chơi cuối cùng hoặc đội 4 thành viên sống sót cuối cùng sẽ giành được chiến thắng.

Với việc không có hướng dẫn, không có chế độ single player vào thời điểm hiện tại, và không có bất kì quyển sách hướng dẫn nào đã khiến cho rất nhiều game thủ tốn thời gian của mình trong PUBG để học hỏi từ các game thủ khác. Vì lí do đó nên sự có mặt của bài viết này hi vọng sẽ giúp đỡ các bạn mới chơi làm quen với tựa game này.

Chọn vị trí để nhảy dù:

Trung tâm của bản đồ là một vị trí vô cùng đắc địa trong tựa game PUBG . Nếu bạn nhảy vào vị trí này bạn sẽ di chuyển đến vòng bo một cách dễ dàng và nhanh chống hơn . Vì thế đây là một vị trí được rất nhiều game thủ lựa chọn để làm nơi hạ cánh . Vì thế nếu bạn chọn hạ cánh xuống tâm bản đồ thì bạn sẽ trở thành con mồi của rất nhiều player khác . Nếu phải rơi vào cuộc chiến khốc liệt với những game thủ kỳ cựu hơn ngay từ đầu trận đấu thì khả năng bạn ra đi là rất cao .

Để tránh tình trạng này, tốt nhất bạn nên chọn vị trí an toàn hơn như ở góc, rìa, cạnh của hòn đảo hoặc những vị trí vắng các công trình. Các vị trí này sẽ khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong việc di chuyển đến vòng tròn giới hạn nhưng lại đảm bảo khả năng an toàn hơn nhiều. Ngoài ra, nếu may mắn bạn còn có thể nhặt được nhiều trang bị cao cấp.

Hướng dẫn cách chơi pubg 9Cảnh tượng "kinh hoàng" với các game thủ mới chơi

Luôn để ý tới vòng bo
Trong PUBG bạn không thể chay tùm lum theo sở thích của mình được. Vì cuối cùng khu vực an toàn sẽ bị thu hẹp lại, nếu như bạn bật bản đồ lên bạn sẽ thấy có 2 vòng tròn một là màu trắng và hai là màu xanh. Trong khu vực vòng tròn trắng thì sẽ an toàn còn ngoài khu vực vòng tròn xanh thì sẽ bị gây sát thương theo thời gian. Nếu bạn để ý sẽ có bộ đếm thời gian nằm phía trên mini cho bạn biết khi nào vòng tròn thu hẹp lại vì thế hãy cố tận dụng nó hết mức có thể. Và với việc mỗi lần vòng tròn thu hẹp đồng nghĩa với khả năng bạn gặp phải những game thủ khác là rất lớn.

Thực tế thì phần lớn các game thủ trong PUBG biết rõ cơ chế hoạt động cũng như những gì mà vòng tròn này ảnh hưởng đến người chơi. Có các game thủ sử dụng vòng tròn để đoán hướng đi của các game thủ khác, chờ đợi họ đi qua ra đòn kết liễu.
Hướng dẫn cách chơi pubg 10

Những điều cần biết về trang bị
Điều đầu tiên mà mỗi game thủ làm khi vừa đáp xuống hòn đảo chính là tìm trang bị và vũ khí. Trang bị trong PUBG gồm giáp, mũ , ba lô và một vài đồ hồi phục và đương nhiên trong tất cả những thứ trên bạn ưu tiên chính là mũ và giáp. Đi kèm với nó chính là level của mũ và giáp, gáp và mũ level càng cao damge giảm càng nhiều. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế sử dụng nhiều đồ hồi phục và đối phương sẽ phải tốn nhiều đạn hơn để có thể kết liễu bạn. Lưu ý kể cả khi đồ bền mũ và giáp chỉ có một vẫn có thể đỡ damge như bình thường so với lúc đồ bền còn nguyên.

Giống như giáp và mũ, balô cũng có 3 level, level càng cao càng chứa nhiều đồ. Và việc tìm kiếm những trang bị có level 3 khá là hiếm vì vậy hãy luôn nhớ kiểm tra mọi tòa nhà bạn dừng chân, những xác chết của các game thủ khác mà bạn giết được. Ai biết được có khi bạn lại kiếm được những thứ ngoài sức mong đợi.
Hướng dẫn cách chơi pubg 11

Chú ý âm thanh

Một trong những điều thú vị về cách chơi Pubg chính là các loại âm thanh như tiếng súng, tiếng xe chạy, tiếng bước chân,… phụ thuộc vào camera của máy tính mà bạn sử dụng chứ không phải tùy vào hướng nhìn của nhân vật. Chính vì thế mà khi bạn xoay chuyển chuột, tầm nhìn của nhân vật có thể không trùng với tầm nhìn của bạn nhưng âm thanh sẽ dịch chuyển theo, vì vậy hãy lưu ý để có thể thao tác thật tốt.
Hướng dẫn cách chơi pubg 12

Đổi camera khi ngắm bắn

Tầm ngắm khi bắn quyết định rất nhiều đến độ chính xác của đường đạn. Vì vậy khi ngắm bắn ở góc nhìn thứ 3, bạn hãy ấn Q hoặc E để chuyển góc camera giữa vai trái và vai phải nhân vật để tầm nhìn rộng hơn, giúp thao tác bắn đạt kết quả tốt hơn. Ngoài ra, người chơi còn có thể dùng thủ thuật này để check các ngóc ngách, góc tường khi di chuyển trong khu vực chật hẹp nhằm chinh sát địa hình.
Hướng dẫn cách chơi pubg 13

Chú ý vật cản

Trong quá trình ngắm bắn qua góc tường, thỉnh thoảng bạn sẽ nhận thấy dấu tròn đỏ nằm ngăn trước tâm súng. Dấu hiệu này cho biết tầm bắn của bạn bị ảnh hưởng và đạn sẽ không tới được giữa màn hình. Trong khi di chuyển ở những địa hình chật hẹp hoặc các ngóc ngách nhỏ, bạn nên lưu ý vấn đề này để tránh lãng phí đạn khi giáp chiến.

Loot và di chuyển
Trong PUBG điều quan trọng nữa chính là di chuyển và kiếm được trang bị và vũ khí tốt. Việc núp giữa khu vực an toàn có thể là một ý tưởng hay nhưng điều này chỉ nên khi nào chỉ còn từ 10-20 người chơi. Vì vậy quan trong nhất là cân bằng giữa sự nguy hiểm và xử lý tình huống khẩn cấp.

Khi chơi bạn sẽ phải check toàn bộ tòa nhà, lấy đi những thứ mình cần thiết và di chuyển, nhưng vẫn phải để ý xung quanh. Nếu bạn thấy một cánh cửa đã được mở thì chắc chắn đã có game thủ ghé qua tòa nhà hoặc họ vẫn còn trong đó. Nếu như bạn chắc chắn rằng có game thủ trốn xung quanh mà cửa đóng thì phương án tốt nhất là kiểm tra từng ô cửa sổ.
Hướng dẫn cách chơi pubg 14