Hướng dẫn cách chơi GTA V cho người mới bắt đầu

GTA vẫn luôn là một tựa game hành động được yêu thích trên toàn thế giới . Các bạn 9x có lẽ sẽ không thể quên được những kỷ niệm khi được đóng vai nhân vật CJ và hòa mình vào thế giới mở của 2 thành phố San Francisco và Los Angeles để dần dần hé mở những bí mật về cái chết của cha mẹ mình .

Hướng dẫn cách chơi GTA V cho người mới bắt đầu 9

Ở tựa game GTA V , Game lấy bối cảnh hư cấu ở bang San Andreas (dựa vào miền Nam California), cốt truyện của chế độ chơi đơn xoay quanh ba nhân vật chính—tên cướp ngân hàng đã giải nghệ Michael De Santa, tên giang hồ đường phố Franklin Clinton, tên bán thuốc phiện và buôn lậu vũ khí Trevor Philips—cũng như các phi vụ trộm cướp mà chúng thực hiện dưới áp lực từ một cơ quan chính phủ và những tên tội phạm khác. Thiết kế thế giới mở cho phép người chơi tự do khám phá vùng nông thôn của San Andreas cũng như thành phố hư cấu Los Santos (dựa vào Los Angeles).

Hướng dẫn cách chơi GTA V cho người mới bắt đầu 10

Được Rockstar quảng bá rộng rãi và đông đảo người chơi chờ đón, Grand Theft Auto V đã phá nhiều kỷ lục doanh số của ngành công nghiệp trò chơi điện tử và trở thành sản phẩm giải trí được tiêu thụ nhanh nhất trong lịch sử khi đạt doanh thu 800 triệu đô-la trong vòng một ngày và 1 tỉ đô-la trong vòng ba ngày kể từ khi được phát hành. Hiện tại , trò chơi đã được rockstar phát hành miễn phí bởi vậy càng thu hút được nhiều người chơi mới . Các bạn mới tiếp cận với trò chơi hãy cùng 24h tìm hiểu về cách chơi GTA V cho người mới bắt đầu nhé .

Đừng nên dành nhiều thời gian vào phần chọn lối sống cho nhân vật 

Khi bạn mới bắt đầu tạo nhân vật , bạn sẽ phải chọn cho nhân vật của mình một lối sống với những hoạt động mà nhân vật sẽ dành thời gian trong 1 ngày . Sự lựa chọn trong phần này sẽ ảnh hưởng đến chỉ số của nhân vật và một phần nào đó là ngoài hình , tuy nhiên sự ảnh hưởng là không nhiều và không gây khác biệt lớn đến với trải nghiệm game của bạn . Bởi vậy hãy tập trung nhiều vào phần ngoại hình của nhân vật . Bởi vì sau khi bạn đã hoàn thành ngoại hình của nhân vật bạn sẽ tốn khá nhiều tiền để sửa nó lại .

Hướng dẫn cách chơi GTA V cho người mới bắt đầu 11

Không nên tập trung vào phần lifestyles

Bạn không nên bỏ qua phần tutorial 
Hướng dẫn cách chơi GTA V cho người mới bắt đầu 12
Sau khi tạo xong nhân vật , bạn sẽ được bay đến sân bay quốc tế Los Santos và bắt đầu phần tutorial . Bạn cũng có thể chọn để skip phần hướng dẫn chơi này tuy nhiên nếu bạn là một người mới bắt đầu , bạn nên chơi qua phần tutorial để hiểu rõ về cơ chế của trò chơi . Lamar Davies ( một NPC ở trong trò chơi ) sẽ hướng dẫn bạn những thứ cơ bản như đua xe , làm nhiệm vụ , shopping và trộm cướp cũng như cho bạn số liên lạc của những nhân vật quan trọng . Có rất nhiều người gặp vấn đề trong việc làm nhiệm vụ lý do bởi họ đã bỏ qua phần tutorial , bởi vậy hãy cố gắng chơi qua phần tutorial .

Làm gì tiếp theo ?

Sau khi hoàn thành phần tutorial , bạn có thể làm bất cứ thứ gì bạn muốn trong thế giới mở của GTA V . Hãy ra ngoài và khám phá . Một số hoạt động bạn có thể làm là trộm xe và đưa chúng đến cho Simeon hoặc đưa đến  Los Santos Customs để bán chúng . Cả 2 cách đều sẽ đem đến cho bạn lợi nhuận , tuy nhiên sẽ mất một khoảng thời gian nhất định giữa mỗi lần bán xe .

Bạn cũng có thể mở điện thoại của bạn ra ( trên d-pad ) rồi chọn trong Job List để tìm những nhiệm vụ gần đây bạn được mời , hoặc chọn Play Quick Job rồi chọn loại nhiệm vụ bạn muốn làm . Bạn cũng có thể chọn một nhiệm vụ nhất định bằng cách vào phần Online -> Jobs -> Play Job rồi tìm những nhiệm vụ đang available . Đây là những thứ cơ bản bạn có thể làm để có thể hiểu được những gì đang xảy ra trong thế giới rộng mở của GTA V  .

Hướng dẫn cách chơi GTA V cho người mới bắt đầu 13

Làm sao để ngăn cản những người chơi cũ " bắt nạt " mình ? 

Hướng dẫn cách chơi GTA V cho người mới bắt đầu 14
Tuy rằng đa số những người chơi sẽ rất thân thiện , vẫn sẽ có những con " ma cũ " sẽ rình rập để bắt nạt những người mới chơi . Điều này sẽ trở nên rất khó chịu khi bạn đang muốn khám phá thành phố Los Santos rộng lớn . Có một số thứ ma mới nên làm để tránh bị quấy rầy bởi những người chơi khác .

Mở phần Interaction Menu ( M trên máy tính ) , và cuộn hết xuống dưới , bạn sẽ tìm được phần Enable Passive Mode . Làm vậy sẽ ngăn cho việc những người chơi khác tương tác với bạn , tuy nhiên đây cũng là con dao hai lưỡi khi bạn cũng sẽ không thể trang bị vũ khí cũng như " đấm " người khác . Nếu điều này làm ảnh hưởng đến bạn bạn cũng có thể vào phần Online -> Players menu , chọn người chơi đang quấy rầy bạn và chọn Kick để bỏ phiếu đá người chơi này ra khỏi session . Cách cuối cùng bạn có thể làm là vào phần Online -> find new session hoặc chọn một job để làm để ra một session khác và bỏ lại kẻ quấy rầy phía sau .

Làm sao để hồi máu giáp và đạn ? 

Hướng dẫn cách chơi GTA V cho người mới bắt đầu 15
Trong GTA V , tình trạng của nhân vật được đo bởi 2 yếu tố giáp và máu . Để hồi máu bạn có thể ăn snacks , mua snacks ở các máy bán đồ ( vending machines ). Hãy mua thật nhiều snacks ở các cửa hàng tiện lợi .

Giáp có thể được mua ở cửa hàng AmmuNations , cũng có thể được giữ ở trong hòm đồ . Bạn cũng có thể mua giáp ở trong phần Inventory menu , tuy nhiên bạn sẽ bị tăng phí . Bạn sẽ phải dùng cách này nếu như bạn hết giáp ở giữa một cuộc chiến nảy lửa .

Nên mua những thứ gì lúc đầu ? 

Hướng dẫn cách chơi GTA V cho người mới bắt đầu 16

Có rất nhiều loại tài sản bạn có thể mua và đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích . Garages sẽ cho bạn chỗ để để xe , bạn nên mua garage sớm nhất có thể . Sau đó bạn có thể dành tiền để đầu tư vào các căn hộ cao cấp , những căn hộ cao cấp có chỗ để cho bạn thay quần áo và garage đi kèm cũng như phòng kế hoạch để bạn chuẩn bị cho những cuộc đi cướp .

Bạn cũng nên mua văn phòng riêng ( Offices ) , mua từ Dynasty 8 Exxecutive Realty để bạn làm nhiệm vụ chở hàng và đua xe . Maze Bank Foreclosure sẽ bán cho bạn moto , clubhouse , nightclub cho đến những hầm chứa . Tất cả những hoạt động trên cần rất nhiều thời gian và tiền bạc để bắt đầu bởi vậy hãy cứ từ từ nhé .