Hướng dẫn cách chơi dtcl bản 4.5

Ở bài viết trước chúng ta đã học được các kiến thức cơ bản về tựa game đấu trường chân lý . Ở bài viết này 24h sẽ giới thiệu đến các bạn một số đội hình "meta" đang hot trong phiên bản 4.5 hiện tại nhé . Để dần hiểu hơn về cách chơi dtcl , trước hết các newbies nên học một số đội hình cơ bản , dễ đánh để hiểu hơn về các vị tướng cũng như điểm yếu , điểm mạnh của chúng .

  1. Đội hình tinh anh đấu sĩ : Hướng dẫn cách chơi dtcl bản 4.5 6
    Khi nào nên chơi : Khi có được tinh anh đấu sĩ hoặc pick được nhiều đấu sĩ từ giai đoạn đầu game (nhất là shyvana hoặc nunu) . Đội hình này đang khá hot nên cũng phải để ý trên bàn xem có nhiều người đang có ý định sử dụng đội hình này không .

    Carry chính : đầu/giữa game thì shyvana và nunu sẽ gánh , nếu đến được late game và có seth thì gần như đội hình này chắc chân vào top 4 .

    Item : nên tập trung lấy được 2 chiếc cung để làm đồ cho Shyvana , đồ chuẩn của Shyvana sẽ là guinsoo , cuồng cung và bàn tay công lý .
    Chiến thuật : nếu có được nhiều chuỗi thắng và nhiều máu thì hãy cố gắng ở level 7/8 để slow roll ( roll đến 50 tiền ) lấy shyvana 3 và nunu 3 . Nếu đối thủ bắt đầu mạnh lên thì hãy cố gắng up 9 để lấy seth .

    Điểm mạnh : cứng cáp và rất nhiều dam cùng với khả năng carry cuối game cực mạnh của đại ca seth .

    Điểm yếu : nếu roll ko ra shyvana 3 hoặc seth 2 thì khả năng out top là rất cao . Đội hình bị ks khá nhiều do shyvana cũng là 1 tướng hot trong đội hình long tộc .

  2.  Đội hình tinh anh cuồng giáo : cuồng giáo là 1 đội hình bị thất sủng trong dtcl bản 4.0 tuy nhiên đang có 1 màn comeback mạnh hơn bao giờ hết với việc galio được tăng cấp với mỗi số sao của các vị tướng cuồng giáo . Nếu trước đây lọt top với cuồng giáo dường như là không thể thì bây giờ cuồng giáo đang là ứng cử viên sáng giá cho top 1 trong mỗi trận đấu . Hướng dẫn cách chơi dtcl bản 4.5 7
    Khi nào nên chơi : khi ra tinh anh cuồng giáo sớm kết hợp với việc có nhiều trang bị cung thì càng tốt , không thì có thể chơi chuỗi thua lấy cung .Carry chính : sẽ là Kalista hoặc là Sivir tùy thuộc vào việc lên 3 sao được vị tướng nào trước . Nên lắp thêm zeke cho Sivir để Kalista và Zilean đứng cạnh để có được bộ 3 nguyên tử công thủ vẹn toàn .

    Item : Guinsoo và ruunan cho Kalista là không thể thiếu . Ngoài ra đồ thứ 3 có thể là mũ phép thuật hoặc là chống khống chế tùy thuộc đội hình đối thủ . Nên dồn đồ tank cho aatrox để tăng khả năng bảo kê và cc cho team .

    Chiến thuật : Y như tinh anh đấu sĩ , ở tại level 7/8 để roll Kalista 3 và Sivir 3 (nếu có thể ) và up sớm kiếm zilean và leesin nếu không thể lên Kalista 3.

    Điểm mạnh : cực kỳ lầy lội và khó giết với galio 3 và zilean 2 , khả năng sốc dam cực đỉnh đến từ Kalista .

    Điểm yếu : nếu không lên được kalista 3 rất dễ out top .

  3.  Đội hình tinh anh hộ pháp : Cũng như cuồng giáo , hộ pháp là 1 đội hình bị thất sủng ở bản 4.0 tuy nhiên ở bản hiện tại với việc khai thác được hết khả năng của Kennen cùng với sự sát cánh của siêu cộng sự Xayah thì việc đạt top 1 với hộ pháp là đương nhiên . Hướng dẫn cách chơi dtcl bản 4.5 8
    Khi nào nên chơi : Ra tinh anh hộ pháp sớm hoặc ra nhiều kennen sớm cộng với việc có 2 đồ chuẩn : giáp thiên thần và quỷ thư .Carry chính : Kennen 3 sao thực sự là 1 con quái vật cùng với sự giúp sức từ những người đồng nghiệp hộ pháp của mình . Với lớp giáp khổng lồ cùng khả năng burst dam / cc cực đình thì hộ pháp là 1 nỗi sợ với bất cứ 1 đội hình nào khi có chuẩn đồ .

    Item : giáp thiên thần , quỷ thư cho kennen . Nếu thừa đồ dam như bàn tay công lý hoặc diệt khổng lồ có thể lắp cho xayah để làm carry phụ .

    Chiến thuật : Phải ở level 7/8 tùy tài chính và máu để lên kennen 3 sao , kennen 3 sao là điều kiện lọt top của đội hình này . Không như cuồng giáo hoặc đấu sĩ , nếu không có kennen 3 dường như chắc chắn với việc out top .

    Điểm mạnh : cực kỳ nhiều cc với aatrox azyr rakan và kennen . Khả năng burst dam cực mạnh từ kennen và xayah .

    Điểm yếu : phụ thuộc quá nhiều vào việc lên kennen 3 sao .

  4. Đội hình agon : 1 đội hình mà chắc chắn nếu các bạn newbies mới nhìn qua sẽ phải ồ lên mà hỏi : Tại sao ít tướng tank quá vậy ? Nhưng tất cả đã được bù đắp bởi 1 item dường như đã bị bỏ quên : Dây chuyền solari . Anh chàng agon đã đem đội hình này vào giải đấu đtcl thế giới và làm mọi người phải kinh ngạc vì độ sáng tạo của chàng trai này . Hướng dẫn cách chơi dtcl bản 4.5 9
    Khi nào nên chơi : khi ra tinh anh linh hồn ( ngoại trừ linh hồn kindred ) hoặc tinh anh thiện xạ ( ngoại trừ tinh anh nidalee )Carry chính : tristana/sivir

    Item : lấy thật nhiều găng và giáp . Chống khống chế và trừ giáp cho tristana/sivir và dồn hết dây chuyền cho diana/teemo 3 sao

    Chiến thuật : bạn không được up level cho đến khi lên được diana 3 hoặc tristana 3 . Nếu không ra tristana sớm , hãy cố lên diana 3 và up 7 để chuyển hướng lấy sivir làm carry chính .

    Điểm mạnh : Tất cả backline đều có lớp giáp cực kỳ nhiều đến từ việc diana/teemo 3 sao có dây chuyền . Khả năng xuyên phá frontline với việc tristana có 4 thiện xạ và trừ giáp . Không sợ bị burst dam , không sợ bị cc .

    Điểm yếu : cần phải biết sử dụng tiền một cách hợp lý và khả năng xoay chuyển bài tinh nhạy . Sẽ luôn phải ở level thấp hơn so với đối thủ và ít khả năng lên được level 8/9 nếu roll quá đen .

  5. Đội hình tiên phong đồ tể : 1 đội hình rất cơ bản và quen thuộc với việc lấy tướng carry chính là samira/olaf Hướng dẫn cách chơi dtcl bản 4.5 10
    Khi nào nên chơi : Khi bạn ra nhiều cung hoặc kiếm và ra olaf/tryndamere từ giữa game .Carry chính : tryn/olaf/samira

    Item : Lấy thật nhiều cung và kiếm , chắc chắn phải có item trừ giáp nếu không muốn chém sejuani/aatrox cả ngày .

    Chiến thuật : khi đã có tryn/olaf , có thể lắp đồ ngay và up level sớm để tăng tỉ lệ ra tướng 4/5 tiền do đây là 1 đội hình rất đắt tiền

    Điểm mạnh : lấy tiền đè người , với dàn tướng chính toàn 4/5 tiền cộng với lợi thế level cao thì việc ép máu đối thủ chết tức tưởi là chuyện thường xuyên xảy ra .

    Điểm yếu : Đội hình này sẽ phải chơi theo tình huống chứ không thể ép buộc như 4 đội hình trên . Thường thường chỉ nên chơi nếu bạn có chuỗi thắng cao / nhiều tài chính / đồ chuẩn .

Ở trên chính là 5 đội hình được leo rank được đánh giá là mạnh và ổn nhất trong đtcl phiên bản hiện tại . Các bạn mới tiếp cận với tựa game hoặc kể cả các bạn đã chơi game được 1 thời gian có thể tham khảo để nâng mức rank của mình lên thật cao trước khi sang dtcl patch 5.0 nhé .