Đội hình mạnh đấu trường chân lý mùa 5 – Đội hình thần sứ Soraka

Đấu trường chân lý mùa 5 đã chính thức ra mắt trên bản PBE dành cho các game thủ muốn tìm hiểu trước về các cơ chế trong mùa mới . Các bạn có thể xem các bài viết trước để hiểu thêm về hệ thống trang bị cũng như các vị tướng , tộc/hệ mới trong dtcl mùa 5 nhé . Sau đây hãy cùng tìm hiểu về một đội hình mạnh đấu trường chân lý mùa 5 được các game thủ sử dụng khá nhiều trong đấu trường chân lý pbe - Đội hình thần sứ Soraka  ( Dawnbringer ) .

I. Lineup đội hình thần sứ Soraka - đội hình mạnh đấu trường chân lý mùa 5 

Đội hình mạnh đấu trường chân lý mùa 5 - Đội hình thần sứ Soraka 16

Các tướng sử dụng trong đội hình

IvernĐội hình mạnh đấu trường chân lý mùa 5 - Đội hình thần sứ Soraka 17,GarenĐội hình mạnh đấu trường chân lý mùa 5 - Đội hình thần sứ Soraka 18,KarmaĐội hình mạnh đấu trường chân lý mùa 5 - Đội hình thần sứ Soraka 19,SorakaĐội hình mạnh đấu trường chân lý mùa 5 - Đội hình thần sứ Soraka 20,GragasĐội hình mạnh đấu trường chân lý mùa 5 - Đội hình thần sứ Soraka 21,NidaleeĐội hình mạnh đấu trường chân lý mùa 5 - Đội hình thần sứ Soraka 22,Riven Đội hình mạnh đấu trường chân lý mùa 5 - Đội hình thần sứ Soraka 23 và Volibear Đội hình mạnh đấu trường chân lý mùa 5 - Đội hình thần sứ Soraka 24 (Vào level 8)

Hệ/tộc được kích hoạt trong đội hình 

Đội hình mạnh đấu trường chân lý mùa 5 - Đội hình thần sứ Soraka 25

 

 

 

 

 

 

 

 

Đội hình này sẽ lấy Soraka làm sát thương chính với khả năng gây sát thương diện rộng của mình . Ngoài ra với hệ tái tạo (renewer) thì Soraka cũng trở nên rất lì đòn . Đối phương sẽ cast skill ít hơn với khả năng tăng mana của kỹ năng tiếp theo trong diện rộng của Soraka .

II. Cách chơi , cách sắp xếp đội hình thần sứ Soraka - đội hình mạnh đấu trường chân lý mùa 5 

Khi nào nên chơi : Bạn nên chơi đội hình này nếu bạn ra nhiều Soraka cũng như các vị tướng thần sứ vào giai đoạn đầu game . Nếu có nhiều gậy quá khổ và nước mắt thì cũng có thể chơi đội hình này .

Trang bị : Trượng thiên sứ đang là 1 item hot trong phiên bản đtcl mùa 5 với khả năng tăng sát thương kỹ năng mỗi lần sử dụng kỹ năng của mình và đây là 1 trang bị rất phù hợp với Soraka . Găng bảo thạch là 1 trang bị rất tốt nếu bạn muốn clear đội hình đối phương mỗi lần sử dụng kỹ năng . Item cuối có thể là vô cực kiếm , một chiếc găng bao thạch nữa hoặc đơn giản là 1 chiếc mũ phù thủy Đội hình mạnh đấu trường chân lý mùa 5 - Đội hình thần sứ Soraka 26 . Hãy dồn hết trang bị phòng thủ lúc đầu cho Gragas ( nếu bạn lên được 3 sao ) hoặc Ivern để có dàn frontline cứng cáp hơn . Hãy cố build 1 chiếc quỷ thư trên Garen để có thể làm giảm hồi máu của đối phương Đội hình mạnh đấu trường chân lý mùa 5 - Đội hình thần sứ Soraka 27.

Cách chơi : Nếu ra nhiều Gragas ( >= 7 con trước round 3-6 ) thì hãy ở tại level 5 để slowroll nốt Gragas . Nếu không thì hãy up level 7 để slowroll lấy Soraka 3 . Nếu kiếm được Heimerdinger thì hãy thay Lissandra ra  Đội hình mạnh đấu trường chân lý mùa 5 - Đội hình thần sứ Soraka 28 .

Cách xếp đội hình :

Đội hình mạnh đấu trường chân lý mùa 5 - Đội hình thần sứ Soraka 29

Hãy xếp Karma và Soraka tại backline và cho Gragas bọc 2 vị tướng này để đề phòng sát thủ nhảy ra hàng sau tiêu diệt bộ đôi này . Xếp Volibear và Garen lên đầu để 2 vị tướng này ra kỹ năng nhanh nhất có thể .

Đội hình early game 

Đội hình mạnh đấu trường chân lý mùa 5 - Đội hình thần sứ Soraka 30

Lấy Vladimir đầu game để kích Renewer và dồn đồ tank cho Vlad . Khazix cũng là 1 lựa chọn tốt đầu game khi mà đội hình các người chơi có rất ít tướng thì Khazix sẽ cô lập và gây rất nhiều sát thương .

Điểm mạnh : Sát thương diện rộng lớn , đối phương sẽ cast skill ít hơn với hiệu ứng tăng mana tối đa diện rộng của Soraka .

Điểm yếu : Backline khá mỏng manh và dễ bị động vào bởi sát thủ .